Lật lại quá khứ: Nhìn lại “huyền thoại” một thời Galaxy S7 Edge

Năm 2016, Samsung chính thức ra mắt Galaxy S7 Edge mở ra những trải nghiệm mới lạ cho người dùng. Sau 5 năm chúng ta cùng nhìn lại huyền thoại một thời.

Hiện tại, chúng ta đều có thể biết công nghệ thay đổi từng giờ, yêu cầu người dùng ngày càng cao, đòi hỏi một chiếc smartphone phải càng “thông minh” hơn. Các hãng thì đủ mọi “chiêu trò” nhằm rút hầu bao người tiêu dùng. Điều này dẫn đến quy trình sản xuất smartphone cũng đang trở nên phức tạp hơn. Và đó là lý do chúng ta cùng nhìn lại huyền thoại một thời Galaxy S7 Edge để xem hiện tại và quá khứ đã có những bước chuyển mình như thế nào nhé.

Về thiết kế

Lật lại quá khứ: Nhìn lại Galaxy S7 Edge sau 5 năm ra mắt - 1626070201

Có thể thấy, Samsung Galaxy S7 Edge là một chiếc điện thoại được thiết kế với kiểu dáng thon gọn, mềm mại hơn so với thế hệ trước, đặc biệt các cạnh được làm cong táo bạo vào thời điểm mà hầu như không có thiết bị nào khác làm được. Dù đã cũ nhưng khi sử dụng vẫn mang đến những sự phấn khích khó diễn tả.

Lật lại quá khứ: Nhìn lại Galaxy S7 Edge sau 5 năm ra mắt - 1626070493

Màn hình cong độc đáo, kết hợp với viền kim loại, bộ nhớ trong có thể mở rộng, giắc cắm tai nghe và khả năng kháng nước, bụi theo tiêu chuẩn IP68. Nhưng vẫn có những thứ đã lỗi thời như màn hình tỷ lệ 16: 9, cổng sạc micro USB và nút Home, các tính năng lỗi thời này này hầu hết đã bị loại bỏ vào thời điểm S8 ra mắt hay dòng Galaxy S21 hoàn hảo như hiện tại.

Lật lại quá khứ: Nhìn lại Galaxy S7 Edge sau 5 năm ra mắt - 1626070873

Chưa hết, điện thoại ngày nay cũng có xu hướng lớn hơn, phiên bản nhỏ nhất cũng có kích thước 6.5 inch. Tiêu chuẩn sạc là cổng sạc Type-C, đây là những nâng cấp của tương lai vì tính tiện dụng khi sạc cũng như trải nghiệm tuyệt vời ở màn hình lớn.

Chúng ta cũng đã có cảm biến vân tay dưới màn hình thay cho nút Home này xưa, cũng như hệ thống nhiều camera thay vì một camera để ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ từ nhiều góc độ khác nhau.

Lật lại quá khứ: Nhìn lại

Tất nhiên, bên cạnh những cải tiến thì chúng ta cũng mất đi một vài tính năng được xem là cốt lõi của Samsung như hầu hết các flagship mới đều không có khe cắm thẻ nhớ, giắc cắm tai nghe và bạn phải bỏ thêm tiền để mua cổng chuyển đổi hoặc một chiếc tai nghe không dây.

Nhìn chung, Galaxy S7 Edge có khá nhiều tính năng được giới thiệu vào thời điểm đó, dù có một số tính năng đã lỗi thời nhưng các tính năng khác vẫn còn thật sự cần thiết sau 5 năm.

Về màn hình

Lật lại quá khứ: Nhìn lại

Galaxy S7 Edge có màn hình cong sử dụng tấm nền Super AMOLED độ phân giải 1440P, nhưng nó có một nhược điểm lớn là các tấm nền AMOLED trước đây của Samsung dễ bị lưu ảnh sau một thời gian sử dụng. Kể từ đó, Samsung đã tích cực cải thiện các tấm nền AMOLED bằng cách kéo dài tuổi thọ sử dụng của nó lên.

Lật lại quá khứ: Nhìn lại

So với Galaxy S7 Edge thì các smartphone flagship mới của Samsung đều được trang bị thêm tốc độ làm mới cao giupws việc trải nghiệm khi sử dụng mượt mà hơn rất nhiều.

Có thể thấy dòng Galaxy S21 khá đẹp khi xem video và chơi game, hạn chế lớn duy nhất là vẫn còn “nôt ruồi” ở phía trước. Đó cũng là trường hợp tương tự như “tai thỏ” trên iPhone. Ngoài ra, các tấm nền mới cũng cải thiện về độ sáng khi sử dụng ở ngoài trời, giúp bạn có thể xem các nội dung rõ nét hơn trước kia.

Hiệu năng

Lật lại quá khứ: Nhìn lại

Có một điều bạn phải chấp nhận là con chip 5 năm tuổi của Galaxy S7 Edge không thể so sánh với những điện thoại gần đây, Snapdragon 820 hay Exynos 8890 có hiệu suất trung bình nhưng vẫn chơi được một số tựa game phổ biến và các tác vụ cơ bản hàng ngày.

Galaxy S7 Edge vẫn chạy hệ điều hành Android 7, các ứng dụng đem lại trải nghiệm không còn mượt mà như Galaxy S21 mới với Android 11 và One UI 3.1. Nhưng đánh giá về khả năng sử dụng, chiếc Galaxy S có 5 năm tuổi vẫn đang hoạt động rất tốt. Mặc dù pin yếu sau năm tháng sẽ khiến việc trải nghiệm của bạn không được như ý.

Camera

Lật lại quá khứ: Nhìn lại

 

Nhưng cũng có một lý do khác khiến hầu hết người dùng nâng cấp thiết bị của họ và đó là camera. Galaxy S7 Edge chỉ có một camera 12MP ở mặt sau. Đây là một trong những camera tốt nhất vào thời điểm đó, hỗ trợ quay video 4K tuyệt vời ở tốc độ 30fps với màu sắc đẹp. Hầu hết các thiết bị mới không cải thiện nhiều về chất lượng hình ảnh khi chụp ở điều kiện ban ngày, nhưng HDR và chống rung quang học OIS đã có một chặn đường phát triển khá xa. Sẽ thật hài hước nếu bạn đặt 2 video được quay từ Galaxy S7 Edge và Galaxy S21 để so sánh.

Samsung Galaxy S7 Edge: Lật lại huyền thoại 5 năm sau khi ra mắt

Các thiết bị như Galaxy S21 cũng đi kèm với khả năng chụp đêm, chụp góc siêu rộng hay ống kính tele cho phép máy ảnh phóng to đến đối tượng cần chụp mà không làm suy giảm chất lượng như zoom kỹ thuật số. Dù sự so sánh có thể là hơi khập khiễng nhưng đối với một thiết bị đã 5 năm tuổi như Galaxy S7 Edge thì đây vẫn là một thiết bị tốt hơn so với các sản phẩm tầm trung khác trên thị trường hiện nay.

Pin

Về pin, Galaxy S7 Edge được trang bị pin 3600mAh, tuy không tệ nhưng vẫn thấp hơn nhiều so với các smartphone năm 2021. Hay các flagship như Galaxy S21 đều có pin dung lượng hơn 4000mAh và có tuổi thọ pin lâu hơn, sạc nhanh hơn.

Công nghệ pin có thể không khác nhiều so với 5 năm trước nhưng với việc tinh chỉnh lại công nghệ màn hình tốt hơn, bộ xử lý tiết kiệm năng lượng và phần mềm tốt hơn với tính năng sạc nhanh được cải thiện, loạt Galaxy S mới cho trải nghiệm thích hơn rất nhiều. Cùng với đó, tính năng sạc không dây cũng được cải thiện. Vào năm 2016, Galaxy S7 Edge là một sự nâng cấp đáng kể so với thời lượng pin kém cỏi của Galaxy S6 năm 2015.

Có thể nói, chúng ta đã đi một chặng đường dài công nghệ từ Galaxy S7 Edge tới Galaxy S21 năm nay. Mặc dù những chiếc flagship 2021 nhanh hơn, pin tốt hơn, nhưng những tính năng cốt lõi từ thế hệ Galaxy S cũ vẫn được giữ nguyên.

Cho tới thời điểm hiện tại, Galaxy S7 Edge đã hơn 5 năm tuổi nhưng thiết kế cao cấp vẫn được giữ vững qua thời gian; thông số kỹ thuật cao cấp vào thời điểm đó chính là nền móng cho những công nghệ của hôm nay.