Samsung Display sẽ cung cấp màn hình OLED cho iPad thế hệ tiếp theo

Một nguồn tin cho biết Apple sắp sửa ký hợp đồng mua màn hình OLED cho iPad từ hai nhà sản xuất lớn đó là LG Display và Samsung Display.

Màn hình OLED mỏng hơn LCD và có khả năng tiện kiệm pin sẽ giúp giải quyết được vấn đề pin cũng như làm cho giảm độ dày cho iPad.

Chính vì điều này, Samsung Display đã bắt đầu xem xét các kế hoạch đầu tư vào màn hình OLED của mình. Công ty Hàn Quốc được cho là đang thảo luận với Dainippon Printing của Nhật Bản về việc cung cấp công nghệ Fine Metal Mask (FMM) cần thiết cho việc sản xuất màn hình OLED.

Hiện tại, vẫn chưa rõ ai sẽ cung cấp phần lớn tấm nền OLED cho iPad trong tương lai, Samsung Display hay LG – nhưng ai nhận được số lượng lớn đơn đặt hàng sẽ có lợi thế lớn.

iPad cho đến nay là dòng máy tính bảng phổ biến nhất trên thế giới, nhà theo dõi thị trường Statista ước tính rằng Apple đã xuất xưởng khoảng 12,7 triệu iPad chỉ trong quý 1 năm 2021.

Samsung Display sẽ cung cấp màn hình OLED cho iPad thế hệ tiếp theo của Apple - 1626832594

iPad Pro M1 là dòng iPad mới nhất vừa được ra mắt trong năm 2021

Samsung Display sẽ có cơ hội bán hàng triệu màn hình OLED cho iPad mỗi năm. Tuy nhiên, cũng sẽ có một chút cạnh tranh từ phía LG Display, vì ai cũng muốn giành được số lượng lớn đơn đặt hàng.

Một nguồn tin khác cũng cho biết, Samsung cũng sẽ là nhà cung cấp chính màn hình OLED cho Nintendo Switch và điều này sẽ giúp lợi nhuận của công ty tăng lên trong thời gian tới.

Samsung Display sẽ cung cấp màn hình OLED cho iPad thế hệ tiếp theo của Apple - 1626833249

Máy chơi game Nintendo Switch sử dụng màn hình OLED

Có thể nói, màn hình OLED đang ngày càng trở nên phổ biến trên nhiều phân khúc thị trường và Samsung Display đang có vị trí rất thuận lợi với tư cách là nhà sản xuất màn hình OLED hàng đầu thế giới.

Bạn nghĩ sao về việc Samsung cung cấp màn hinh OLED cho iPad mới của Apple?

Sources:SamMobile

Related Posts